ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อริบอายออสเตรเลีย อร่อย ๆ เปิดแล้วสาขาไอคอนสยาม

 

วันนี้ เรามีโอกาสได้มาชิมก๋วยเตี๋ยวใกล้หน่อยย่านฝั่งธนบุรี เราจะพาข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาไปยังฝั่งธนบุรี เพื่อลิ้มชิมรสก๋วยเตี๋ยวเรือไฮโซราคาหลักร้อยแต่รสชาติหลักล้าน และเมนูอาหารไทยต้นตำรับซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิมเมื่อ 30 กว่าปี นั่นคือร้าน MaiMai Noodle ก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้างเจ้าแรกในประเทศไทยเมื่อสมัยก่อนแต่วันนี้ร้านก๋วยเตี๋ยวนี้ตั้งอยู่ที่ ICONSIAM ชั้น 6 , Alangkarn Zone

วันนี้เรามีโอกาสได้พบกับคุณสุกัญญา จันทร์ชู General Manager ของร้าน MaiMai Noodle ได้มาแนะนำอาหาร และพูดคุยถึงความเป็นมา ของร้านนี้ว่า จุดเริ่มต้นมาจากก๋วยเตี๋ยวเรือเพนนิน (ก๋วยเตี๋ยวเรือไฮโซ) หรือ เลอ จาร์แดง “Le Jardin” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดีจากเพนนินซูล่าพลาซ่าเมื่อ 30 กว่าปี จนถึงปัจจุบัน จากรุ่นสู่รุ่น รุ่นคุณยาย ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย สู่รุ่นคุณแม่ใหม่ สุนงค์ สาลีรัฐวิภาค ลูกสาวคนเล็ก

และล่าสุดรุ่นหลาน “คุณมิ้นท์-ชลิตา สาลีรัฐวิภาค” มาเลือกเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้างเจ้าแรกของไอค่อนสยาม ใช้ชื่อว่า “ใหม่ใหม่ นู๊ดเดิ้ล ” MaiMai Noodle ” แต่ยังคงสูตรดั้งเดิมของคุณแม่ใหม่ไว้ และมีเพิ่มเมนูอื่นๆ ที่แสนอร่อย นำมาเสิร์ฟให้ทานเล่นกันอีกหลากหลายเมนูทีเดียวค่ะ

มาเริ่มต้นที่อาหารชามใหญ่ที่ขาดไม่ได้เลย ก็ต้องเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ ซึ่งมีทั้งชามปกติ และหม้อไฟขนาดจัมโบ้ที่มีทั้งเนื้อและหมูมาแบบพรี่เมี่ยม เมนูหม้อไฟจัดหนักจัดเต็มทานได้ 2-3 ท่าน หม้อไฟทองเหลืองร้อนๆข้างในมีลูกชิ้นเนื้อ ,หมู/เนื้อคุโรบูตะ หมู/เนื้อตุ๋น เสิร์ฟพร้อมแผ่นเกี๊ยวและข้าวสวย รสชาติดั้งเดิม น้ำซุปเข้มข้น  ส่วนก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อริบอายสไลซ์ Medium Rare รสหอมจัดจ้าน ขอคอนเฟิร์มว่าไม่ต้องเติมเครื่องปรุงใดๆ ก็อร่อยสมตำนานเล่าขานจริงๆค่ะ
ราคา 1,198 บาท

สำหรับเมนูที่คุณสุกัญญาแนะนำอีกหลายเมนู ที่มาออเดิร์ฟให้เราจนอิ่มอร่อยก็มีเมนูข้าวตังหน้าตั้ง ลูกชิ้นหมู/เนื้อปิ้ง กากหมูทอดจิ้มแจ่ว / เต้าหู้เผือกทอด / หมูสะเต๊ะ / ปีกไก่ทอดน้ำปลา
หมูสะเต๊ะ ราคา 188 บาท
ข้าวตังหน้าตั้ง ราคา 138 บาท
ลูกชิ้นหมูปิ้ง ราคา 118 บาท
เต้าหู้เผือกหอย ราคา 158 บาท
ปีกไก่ทอดน้ำปลา ราคา 188 บาท
กากหมูทอดจิ้มแจ่ว ราคา 88 บาท
ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูตุ๋นแห้ง ราคา 188 บาท ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ราคา 158 บาท

ปิดท้ายด้วยของหวานละลานตาละลานใจลายลายในปาก

สำหรับเครื่องดื่ม มีสองเมนูที่ประทับใจมากๆ คือ สตรอว์เบอรรี่แอนด์โรส และพีชแอนด์โรส ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่หอม อร่อย สดชื่น ด้วยการนำโซดามาผสมลงในน้ำสตรอเบอรรี่ และน้ำพีช แต่ที่เก๋ไก่พิเศษกว่าคือ มีไอศกรีมเนื้อผลไม้ตามฤดูจุ่มลงไปในเครื่องดื่มทั้งสองแก้วนี้ ดื่มน้ำเสร็จแล้วก็หยิบแท่งไอศกรีมเนื้อผลไม้มาทานต่อ ให้ความรู้สึกสดชื่นขึ้นอีกมากมาย

ปักหมุดได้เลยนะคะ ทริปต่อไปสำหรับการไปรับประทานอาหารนอกบ้าน ต้องร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ MaiMai Noodle ที่มีมากกว่าก๋วยเตี๋ยว ชั้น 6 ไอค่อนสยาม โซนอลังการ พื้นที่จัดเป็นรูปโค้งวงกลม ตกแต่งร้านได้สวยงาม ทันสมัย และสามารถรองรับลูกค้าได้ราวๆ 40 ที่นั่ง ด้วยราคาที่จับต้องได้สบายๆ …ไปกันเล้ยยยย อย่ารอช้า เพราะร้านเค้าเปิดทุกวัน และเปิดปิดตามเวลาของห้างด้วย

ร้านนี้ถ้าพูดในเรื่องของเมนูอาหาร ที่นี่นำเสนออาหารภายใต้คอนเซ็ปต์ของอาหารอร่อย สะอาด เขานำเมนูยอดนิยมที่ขึ้นชื่อในอดีตผสานกับเมนูจานโปรดประจำบ้านของคุณแม่ละคุณยายมาหยอดใส่ความทันสมัยสู่เจนเนอเรชั่นใหม่โดยรุ่นหลานกลายเป็นเมนูทานง่ายรสชาติถูกปากคนไทย

ร้าน MaiMai Nooldle Iconsiam ตั้งอยู่เลขที่ 299 Iconsiam Room R606 Fl.6
Soi Charoen Nakhon 5 Khlong ton sai Bangkok 10600
โทร. 02 1089977
ICONSIAM ชั้น 6, Alangkarn Zone
Line : @MaiMaiNoodle FaceBook : http://www.maimaith.com/ Instagram : maimaiboatnoodle Map : https://goo.gl/maps/aL4fCSRz2KfNs5iy8