“Koenigsegg” (เคอนิกเส็กก์) เปิดบ้านในไทย ส่ง 2 ไฮเปอร์คาร์หาชมยาก!
จากสวีเดนสู่กรุงเทพมหานคร พร้อมฉลองแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

“Koenigsegg” (เคอนิกเส็กก์) สุดยอดแบรนด์รถไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงสัญชาติสวีเดน ร่วมกับ บริษัท       เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) นำโดย อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ และ ศักดิ์ นานา กรรมการ จัดงาน “Koenigsegg Bangkok: The Ultimate Performance” แกรนด์ โอเพนนิ่ง ปาร์ตี้ เปิดตัวแบรนด์ “Koenigsegg” ที่ล่าสุดเปิดบ้านในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมร่วมเฉลิมฉลองกับอีกก้าวประวัติศาสตร์ของ เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง)

เมื่อ Koenigsegg Automotive AB (เคอนิกเส็กก์ ออโตโมทีฟ เอบี) ประกาศแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายไฮเปอร์คาร์       เคอนิกเส็กก์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ร่วมด้วยไฮไลท์ที่หาชมยาก! ส่งตรงจากสวีเดนสู่กรุงเทพมหานคร กับการเผยโฉมที่สุดแห่งนวัตกรรมไฮเปอร์คาร์ 2 รุ่น มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท อย่าง Koenigsegg Gemera Mega-GT สี่ที่นั่งคันแรกของโลก (The World’s First Mega-GT and Koenigsegg’s First For Four) และ Koenigsegg Jesko Absolut ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Koenigsegg (The Fastest Koenigsegg Ever – Forever)

โดยมีเหล่าเซเลบริตี้แถวหน้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ เฉลิมชัย มหากิจศิริ,     สุรเชษฐ วรวงศ์วสุ, วงศ์ชนก ชีวะศิริ, ทวี – นรรจาพร จงควินิต, ธีระ ซอโสตถิกุล, สาริศ รัตนาวะดี, วารีนิธิ  กันท์ไพบูลย์, และ ดีเจเพชรจ้า- วิเชียร กุศลมโนมัย เป็นต้น เมื่อค่ำวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2563 ณ ห้องบอลรูม โรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ

“Koenigsegg” ก่อตั้งขึ้นในปี 1994 จากปณิธานอันแน่วแน่ของเด็กหนุ่มวัย 22 ปี ที่ต้องการสร้างรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบโดยไร้ขีดจำกัด อย่าง Christian von Koenigsegg (มร.คริสเตียน ฟอน เคอนิกเส็กก์) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Koenigsegg Automotive AB โดยทุกรายละเอียดองค์ประกอบของรถจะต้องทำงานร่วมกันอย่างลงตัวเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด (Ultimate performance) ทุกขั้นตอนตั้งแต่การผลิตโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ ไปจนถึงการตกแต่งภายในของ “Koenigsegg” ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันด้วยมือ รถทุกคันจึงเปรียบดั่งงานศิลป์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ สร้างขึ้นตามมาตรฐานสูงสุดของแบรนด์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกรายละเอียด ขณะที่ความล้ำสมัยทางนวัตกรรมก็เป็นที่ขึ้นชื่อ โดยช่วงหลายปีที่ผ่านมาแบรนด์เดินหน้าเปิดตัวและจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะได้เห็นการทำลายสถิติโลกอย่างต่อเนื่องในรถหลากหลายรุ่น

 

 

 

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) กล่าวว่า

“วันนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย ที่พิสูจน์ตัวเองถึงความเป็นโปรเฟสชั่นแนลในอุตสาหกรรมยานยนต์โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ขณะที่ “Koenigsegg” เองก็เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้คนทั่วโลกมาโดยตลอดในเรื่องการสร้างไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูง ผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับแต่งตั้งจาก Koenigsegg Automotive AB ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายไฮเปอร์คาร์ เคอนิกเส็กก์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย (Koenigsegg Bangkok) เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ยากจะมีใครได้สัมผัสให้แก่ลูกค้าแบบรอบด้าน เสมือนไปเยือนบ้านของ “Koenigsegg” ที่เมือง Ängelholm ประเทศสวีเดน ด้วยตนเอง”

นอกจากวาระแห่งการเฉลิมฉลองในค่ำคืนนี้แล้ว ภายในงานยังได้ดื่มด่ำกับที่สุดแห่งนวัตกรรมไฮเปอร์คาร์หาชมยาก! ถึง 2 รุ่น ที่เดินทางข้ามทวีปมาสร้างความตื่นเต้นให้กับคุณถึงกรุงเทพมหานครเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ

“Koenigsegg Jesko Absolut” (เคอนิกเส็กก์ เยสโก้ แอบซูลุท) ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Koenigsegg (The Fastest Koenigsegg Ever – Forever) ที่แบรนด์การันตีว่าจะไม่ผลิตรถคันไหนที่เร็วและแรงกว่า Jesko Absolut อีกแล้วในอนาคต และนี่คือเรื่องราวที่คุณไม่ควรพลาดเกี่ยวกับอสูรกายคันนี้

  • Jesko Absolut มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ ซึ่งสามารถสร้างกำลังสูงสุดได้ที่ 1,600 แรงม้า (เมื่อใช้เชื้อเพลิง E85) และยังสามารถลากรอบได้ถึง 8500 รอบต่อนาที โดยถูกเชื่อมต่อเข้ากับนวัตกรรมสุดล้ำ อย่าง ระบบส่งกำลังล่าสุด แบบ 9 จังหวะ ที่ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ตอบสนองได้ใกล้เคียงความเร็วของแสง ซึ่งทั้งหมดถูกพัฒนาและผลิตขึ้นโดย Koenigsegg เอง
  • ในแง่การออกแบบและเส้นสายของตัวรถมีความปราดเปรียวและดุดันมากขึ้น โดยเฉพาะครีบฉลามคู่บริเวณด้านท้ายที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากเครื่องบินรบ F-15 ช่วยเพิ่มความนิ่งของตัวรถแม้ขณะที่ทำความเร็วสูงขึ้น
  • ด้านหน้าถูกออกแบบให้สามารถเก็บหลังคาได้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ขณะที่ช่วงล่างปรับแต่งให้มีความนุ่มมากขึ้นเพื่อการขับขี่ที่สนุกทั้งในสนามแข่งและสะดวกสบายบนท้องถนน

“Koenigsegg Gemera” (เคอนิกเส็กก์ เกเมร่า) ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งถือเป็น Mega-GT (Mega-Gran Turismo) คันแรกของโลก ที่ทุกฟังก์ชั่นออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น

  • ที่นั่งที่สามารถรองรับสรีระของผู้ใหญ่ได้ถึง 4 ที่นั่ง ทั้งยังสามารถเก็บกระเป๋าสัมภาระได้ถึง 4 ใบ มาพร้อมที่วางแก้วถึง 8 จุด จอแสดงผลข้อมูลต่างๆทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จุดชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ระบบ Apple CarPlay ลำโพง 11 จุด และระบบเบาะปรับด้วยไฟฟ้าซึ่งช่วยให้ทุกการเดินทางเป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย
  • โดยมีหัวใจหลักอยู่ที่ขุมกำลังเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร ที่มีชื่อเรียกว่า “Tiny Friendly Giant (TFG)” มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 มอเตอร์ มอบพละกำลังสูงสุด 1,700 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดที่ 3,500 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 1.9 วินาที
  • ประตูถูกดีไซน์ขึ้นใหม่ เพื่อให้ผู้โดยสารด้านหน้าและด้านหลังสามารถเข้ารถได้พร้อมกันทั้ง 4 คนในเวลาเดียวกัน ทั้งยังคงรูปลักษณ์แบบรถสปอร์ต 2 ประตูไว้อย่างครบครัน
  • ผลิตจำกัดเพียง 300 คันทั่วโลกเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 2.998 ล้านยูโร