เดอะ พรินติ้ง เฮาส์ พอชเทล แบงค็อก (The Printing House Poshtel Bangkok)

The Printing House Poshtel ที่พักแนว Poshtel เปิดใหม่ย่านถนนดินสอ ใกล้ถนนสายประวัติศาสตร์ราชดำเนิน เป็นหนึ่งใน Poshtel ที่ เราอยากแนะนำคะ ด้วยการตกแต่งคุมโทนสีเทา-ขาว ทำให้ที่พักแห่งนี้ดูเรียบหรู คลาสสิค ตัวห้องพักมีให้บริการหลากหลายแบบด้วยกัน ทั้งแบบห้องพักรวมหญิงและห้องพักรวมชาย , ห้องดีลักซ์เตียงใหญ่โอ่โถง ไปจนถึง ห้องพักไซส์เบิ้มสำหรับครอบครัว ภายในห้องพักจัดเต็มด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกชนิดที่พกมาแค่ของใช้ส่วนตัวก็เข้าอยู่ได้เลย นอกจากนี้ภายในที่พักยังมีร้านอาหาร บาร์ และบริการอินเทอร์เน็ตพร้อมให้บริการอีกด้วย

Hostel กับ Poshtel  คืออะไร Poshtel ก็คือ “ที่พักที่มีระดับที่เหนือกว่า Hostel แต่ไม่เท่า Hotel” นั่นเอง โดยราคาที่พักแพงกว่า Hostel เพราะ Poshtel เป็นการผสมผสานระหว่างคำว่า Posh แปลว่าเก๋ไก๋ หรูหรา กับคำว่า Hostel ดังนั้น Poshtel ก็คือ โฮสเทลเวอร์ชั่นหรูหราที่มีความเก๋ไก๋ สะดวกสบายในการพักผ่อน มีสิ่งอำนวยความสะดวกและเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้พักมากขึ้น แต่ยังคงรูปแบบการสร้างปฏิสัมพันธ์ของนักเดินทาง คือมีพื้นที่ส่วนกลางให้กับผู้พักได้ใช้ร่วมกันเหมือน Hostel แต่มีระดับกว่า เช่น จัดสรรพื้นที่ให้บริการอย่างเป็นสัดส่วนเหมือนกับโรงแรม เช่น ห้องอาหาร, ห้องสมุด, คาเฟ่, ห้องนั่งเล่น, มุม wifi, บาร์, เกมส์, สระว่ายน้ำหรืออื่นๆ ผู้พักจึงสามารถพบปะ หรือทำกิจกรรมร่วมกับคนอื่นได้โดยไม่รู้สึกซ้ำซาก จำเจ มีกิจกรรมในที่พักมากขึ้น

เสน่ห์ของ Poshtel เป็นแหล่งพบปะเพื่อนใหม่ในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว เพราะเวลาเราไปโรงแรม เราแทบไม่มีโอกาสได้เจอเพื่อนเลย ต่างคนต่างก็อยู่ในห้องตัวเอง แต่ถ้าเราพักposhtel เราสามารถเลือกห้องพักรวม (Dormitory) ซึ่งแน่นอนว่าเราจะได้เจอรูมเมทที่มาจากหลากหลายประเทศทั่วโลกนับเป็นโอกาสอันดีในการทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันถ้าโชคดีเจอคนที่คุยถูกคอกันอาจจะได้ขยับสถานะจากเพื่อนร่วมห้องกลายเป็นเพื่อนสนิทไปเลยก็ได้นะแต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับความชอบและการท่องเที่ยวของแต่ละคนด้วยรีวิวเดอะ พรินติ้ง เฮาส์ พอชเทล แบงค็อก (The Printing House Poshtel Bangkok)

พอเราเดินเข้ามาเราก็จะเจอกับล็อบบี้ก่อนเลย พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดีและข้างๆกันจะเป็นห้องอาหารหลักประจำ The Printing House Poshtel มีลักษณะเป็น All day dining ที่เปิดให้ใครก็ได้ สามารถเข้ามานั่งทานอาหารได้เหมือนร้านอาหารทั่วไปปกติ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เข้าพักที่poshtelก็ตาม

ที่นี่มีกาแฟทุกชนิดคะ จะดื่มอะไรมีหมด ขนมปัง ครัวซองค์ที่นี่ออร่อยมากคะ ราคาชิ้นละ 25 บาทเอง ชิ้นใหญ่มากคะ

บรรยากาศที่นี่เป็นกันเองเหมือนไปนอนบ้านเพื่อนหรือบ้านตัวเองโดยเกือบทุกที่ของposhtelจะมี common area หรือพื้นที่ส่วนรวมให้ผู้เข้าพักใช้ทำกิจกรรมร่วมกันอาจจะเป็นห้องครัวหรือห้องนั่งเล่นซึ่งสามารถทำอะไรก็ได้เหมือนอยู่บ้านตัวเอง ห้องนี้มีทีวีฟังเพลงคะตั้งออยู่ชั้น2 ตรงโถงบันได ซึ่งเป็นห้องส่วนรวมใครที่พักที่นี่สามารถทำกิจกรรมต่างๆด้วยกันห้องนี้

The Printing House Poshtel
ที่พักกลางใจเมือง ตามแนวคอนเซ็ปท์ โล่งโปร่งสบายในหรูหราทันสมัย 15ห้องพักในบรรยากาศที่แตกต่างตามสไตล์ของแต่ละห้องเช่นกันและ ราคาห้องพักที่นี่จะถูกกว่าโรงแรมหลายเท่า อาจจะเป็นเพราะผู้ให้บริการใช้ต้นทุนน้อยกว่าขนาดของห้องของโรงแรมเล็กกว่ามีส่วนที่ใช้งานร่วมกันมากกว่าจึงสามารถ

เราขอแนะนำราคาห้องพักทั้งหมดมีดังนี้

-Family Suite (1ห้อง) สำหรับพัก 4ท่าน ราคา 5,500 บาท รวมอาหารเช้า ขนาด 16 Sqm มีจำนวน 1ห้อง

-Six Bunk Beds Ladies Dorm with balcony and en suite bathroom ระเบียงส่วนตัว (1ห้อง )ราคา 1,700 บาทรวมอาหารเช้า

-Private room (3ห้อง) ราคาคืนละ 6,000 บาท รวมอาหารเช้า ขนาด 22 sqm

-Four Bunk Beds share bathroom (5ห้อง) ขนาดห้อง 16 sqm ราคาคืนละ 1,500 บาท รวมอาหารเช้า

-Six Bunk Befs share bathroom (4 ห้อง) ขนาดห้อง 32sqm ราคาคืนละ 1,500 บาท รวมอาหารเช้า

-Eight Bunk Beds with balcony and en suite bathroom (1ห้อง) ขนาดห้อง 35 sqm ราคาคืนละ 1,600 บาท รวมอาหารเช้า

ห้องอาหาร The Letter Press

เดินตามขึ้นมาที่ห้องอาหารชั้น 2 จะดูมีความเป็นส่วนตัวนิด ๆ บรรยากาศหรูหรา ดูสบาย ๆ ตกแต่งสไตล์โรงแรม แบบบูทีค ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และโรแมนติกไปพร้อม ๆ กัน

ห้องอาหารถูกตกแต่งสไตล์โมเดิร์นสีสันแบบคอนทราสให้ความรู้สึกอบอุ่น โรแมนติก รองรับได้ประมาณ 45-50 คน อาหารในเมนูมีกว่า 50 เมนู Signature dish ข้าวผัดปลาร้า ไฮเอนท์ทรงเครื่อง…จุดเด่นของจานนี้ตรงที่ความแปลกเพราะปลาร้าเรายังไม่ค่อยเห็นมากนักมาทำเป็นเมนูข้าวผัด จานนี้จะได้กลิ่นหอมของปลาร้า แบบนัวๆทานกับผักสด จะได้รสชาติแปลกแต่อร่อยจนต้องสั่งเพิ่ม
ห้องอาหารเปิด   11.00 – 22.00 นะค่ะ

สลัดซี่โครงหมูอบ 450
เเกงเขียวหวานโรตีเนื้อ 280
ข้าวผัดปลาร้า 150
เนื้อสันนอกจิ้มเเจ่ว 380
สปาเก็ตตี้ปลาสลิดกรอบ 220
ข้าวราดเนื้อออสเตรเลียกะเพรากรอบ 185
ปีกไก่ทอดซอสเปรี้ยว 150
พิซซ่า 4 cheese 380
พิซซ่า บาร์บีคิวไก่ 340
เค้กชอคโกแลตลาวา 95 

The Printing House Poshtel กิน อิ่ม นอนหลับ ดื่ม ชมวิว360 องศาเห็นภูเขาทองยามค่ำคืนต้องที่ Press sky bar

สิ่งสุดท้าย ที่เราขอยกให้เป็นจุดเด่นของที่นี่ คือร้าน The Press Sky Bar ซึ่งเป็น Rooftop ของที่นี่ เป็นจุดที่มองเห็นวัดภูเขาทอง และ โลหะปราสาท ได้ชัดที่สุดแล้วก็ว่าได้ นอกจากนั้นแล้วราคาเครื่องดื่ม และ อาหารก็ธรรมดามากๆเลย ตอนแรกคิดว่าจะแพง จัดว่าเด็ดจริงๆวิวได้เลย ชิลได้ใจ เมายังไงก็ไม่ต้องขับรถไกล ก็นอนที่นี่เลย ราคาห้องพักก็ไม่แพงด้วย 

ชั้นที่ 5 – 6 คือ The Press Sky Bar Rooftop Bar ที่ไว้ชมบรรยากาศสวยๆของใจกลางกรุงเทพในช่วงเย็นๆ โดยเฉพาะวิวสวยๆของบรมบรรพต หรือ ภูเขาทอง และ พระที่นั่งโลหะปราสาท

นั่งมองภูเขาทองจากวิวดาดฟ้าของที่นี่เห็นวิวรอบๆเกือบรอบกรุงเลยคะ วิวสวยมากๆค่ะ ประทับใจสุดๆ สิ่งที่อยากบอกอีกอย่างหนึ่งคืออที่เรามาพักที่นี่วันนี้คือเรามาพักเพื่อจะไหว้พระเก้าวัดค่ะ รอบๆกรุง วัดดังๆเยอะมาก ศาลเจ้าพ่อเสืออยู่ใกล้ๆ เดินไปได้เลยคะ และใครอยากพักที่นี่ เราแนะนำให้มาไหว้พระ 9 วัด รอบกรุงรัตนโกสินทร์ 

The Printing House Poshtel Bangkok

เลขที่ 140 ถนนดินสอ พระนคร กรุงเทพฯ 10200

สอบถามรายละเอียด สำรองที่พัก จองโต๊ะรับประทานอาหารและบริการจัดเลี้ยง โทร. 02-226-2003-6

www.printinghouseposhtelbkk.com