PHRAYA presents Meet the Craft : Bangkok Bar Show 2019
Mixology Salon X Backstage Cocktail Bar บาร์ชั้นนำ Asia’s 50 Best Bars

นับเป็นอีกหนึ่งงานที่ประสบความสำเร็จทะลุเกินความคาดหมาย กับงาน Bangkok Bar Show 2019 ครั้งแรกของเมืองไทย ในระหว่าง วันที่ 29 – 30 มิถุนายน ณ ล้ง 1919 โดยในงานนี้ PHRAYAเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน ได้มาทำเครื่องดื่มซิกเนเจอร์สูตรพิเศษให้ผู้ร่วมงานได้ลองดื่มด่ำ สัมผัสถึงรสชาติถึงความยูนีคของ PHRAYA Gold Rum รัมสีทองอำพัน ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Craft of Refinement ซึ่งหลายท่านคงได้ยินเรื่องราวของ PHRAYA มากันบ้างแล้วว่า PHRAYA เกิดมาจากแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจากธาตุทั้ง 4 ธาตุดิน: การใช้วัตถุดิบจากอ้อยที่มีแหล่งกำเนิดในจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นับว่ามีดินที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่ง ธาตุน้ำ: การใช้น้ำที่บริสุทธิ์ในกระบวนการผลิตจากแม่น้ำท่าจีน ธาตุไฟ: การบ่มจากถังไม้โอ๊กที่ผ่านการลนไฟอ่อนๆ เพื่อกระตุ้นเนื้อไม้ มอบกลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และ ธาตุลม: ที่ตั้งของโรงเก็บบ่มใกล้ทะเลสาบที่มีลมเย็นพัดผ่านตลอดปี โดยใช้เวลาบ่มยาวนานถึงระหว่าง 7-12 ปีอย่างละเมียดละไม เป็นที่ทราบกันดีรู้อยู่แล้วว่าความท้าทายของการบ่มรัมในประเทศไทย คือสภาพภูมิอากาศเขตร้อนที่จะทำให้รัมระเหยไปส่วนหนึ่ง แต่ข้อดีคือทำให้ได้มาซึ่งรสชาติที่ลุ่มลึก มีความซับซ้อน เป็นเอกลักษณ์ ด้วยกลิ่นหอมนำจาก วานิลลา และรสหวานที่แฝงด้วยเครื่องเทศและซิตรัส จนขึ้นแท่นรัมระดับชั้นนำของโลก การันตีด้วยรางวัลระดับโลก อาทิ รางวัลเหรียญเงินจาก International Wine & Spirit Competition 2018 และรางวัลที่นำความภาคภูมิใจสู่คนไทย คือ “World Rum Awards 2017” และยังได้รับยอมรับเรื่องคุณภาพจากบาร์ชั้นนำทั่วโลกอีกด้วย
ช่วงกิจกรรม Meet the Craft PHRAYA ได้เชิญ มิกโซโลจิสต์จากบาร์ชั้นนำติดอันดับ Asia’s 50 Best Bars ปี 2562 คือ Yukino Sato @ Mixology Salon บาร์ชื่อดังจากญี่ปุ่น มาทำ Guest Shift ณ ร้าน Backstage Cocktail Bar ย่านทองหล่อ เป็นอีกหนึ่งร้านค็อกเทลบาร์ของเมืองไทยที่ติดอันดับต้นๆ ใน Asia’s 50 Best Bars ปี 2562เช่นกัน Yukino Sato มาเมืองไทยเป็นครั้งแรกเพื่อมาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการดื่มเครื่องดื่มค็อกเทลสไตล์ญี่ปุ่นและก็ไม่ได้ทำให้เหล่าแฟนคลับที่มารอเข้าคิวจำนวนมากผิดหวังจริงๆ เพราะทุกคนได้เห็นฝีมือในการรังสรรค์ค็อกเทลอย่างประณีตและพิถีพิถันทุกขั้นตอนตามแบบฉบับคนญี่ปุ่น โดยครั้งนี้เป็นการนำเสนอ “ค็อกเทล” ที่ PHRAYAเป็นเบส และผสมผสานกับการใช้ “ชา” ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Mixology Salon จนได้รสชาติที่น่าสนใจ 3 เมนูด้วยกัน คือ

Green Tea Fashioned ค็อกเทลสีเขียวเข้มจากชาเขียวมัทฉะคุณภาพชั้นเยี่ยม ให้รสสัมผัสที่มีความสตรอง แต่แฝงด้วยความซับซ้อน หอมหวาน และลงตัวอย่างกลมกล่อม เวลาจิบได้กลิ่นความหอมของน้ำผึ้ง ช็อกโกแลต ให้ความตื่นเต้นแปลกใหม่จากเมนูนี้

Soba & Pineapple Cocktail ค็อกเทลแก้วนี้มีความน่าสนใจมากจนยากที่จะอธิบายออกมา เอกลักษณ์ของแก้วนี้ คือใช้ Soba Tea ให้รสชาติมีความหวาน อมเปรี้ยวเล็กน้อย ได้กลิ่น Misoและงา ทำให้ได้สัมผัสกับกลิ่นไอ ของความเป็น ญี่ปุ่นผสมผสานเข้ากับความเป็นไทยจาก Phraya Rum ได้เป็นอย่างดี

ต่อมาเป็นแก้วสุดท้าย Baked Mango Colada ค็อกเทลแก้วนี้เป็นการเลือกใช้ชา Hojicha ให้ความรู้สึกทานอาหารเสร็จแล้ว ตบท้ายด้วยของหวาน รสชาติเหมือนข้าวเหนียวมะม่วง หอมหวานด้วยกลิ่นหอมของมะพร้าว แก้วนี้ที่ซ่อนความหวานละมุน ซับซ้อนชวนให้สัมผัส

​ไฮไลท์ที่ Yukino Sato ไปเปิดตัวที่งาน “Bangkok Bar Show 2019” ที่บูธ PHRAYA เรียกเสียงหือฮา สร้างความประทับใจและทำให้ทุกคนไม่กล้าระสายตาในการมาทำโชว์ PHRAYA Rum Manhattan โดยมีเทคนิค การ stir ขั้นเทพที่เป็นศาสตร์บางอย่างในการรักษาอุณหภูมิของน้ำแข็งและเหล้า เพื่อให้รสชาติของค็อกเทลออกมาอย่างดีที่สุดนี้คือ เมื่อเสร็จสิ้นเสียงปรบมือจากผู้ร่วมงานอย่างล้นหล่ามเลยที่เดียว และนี้คือประสบการณ์ที่สัมผัสถึง Craft of Refinement ที่แท้จริง